W-12_metro Nhổn.jpg

Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa tuyến trên cao của metro Nhổn - ga Hà Nội vào vận hành thương mại từ ngày 9/8. 

W-metro Nhổn.jpg

Ngày 5/8, ghi nhận dọc dự án, một số đoàn tàu liên tục chạy thử từ depot Nhổn tới ga Cầu Giấy.

W-1_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Tuy nhiên cũng trong chiều 5/8, bên ngoài một số nhà ga dọc tuyến vẫn được phủ bạt, xung quanh khá nhếch nhác. 

W-2_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Tại ga S01 - Nhổn, điểm đầu của tuyến, cầu thang bộ vẫn chưa hoàn thiện lan can.

Cảnh quan vẫn khá bừa bộn, bụi bặm, vắng bóng công nhân làm việc. Lối đi trong một số ga đã được lắp đặt camera giám sát an ninh.

W-4_ga Nhổn.jpg

Nhìn vào thực tế này, ít người dám tin chỉ 3 ngày nữa dự án sẽ hoạt động. 

W-5_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Dù chiều 5/8 trời nắng, tại ga Nhổn, nước mưa vẫn đọng lại từ nhiều ngày trước.

W-6_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Hiện tại 8 nhà ga trên cao và depot Nhổn đã được công nhận kết quả nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Tại ga S8 - Cầu Giấy (ga cuối của đoạn trên cao) chiều 5/8, lối lên xuống có nhiều rác thải; thang máy, thang cuốn được phủ bạt che chắn bụi.

W-13_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Sau nhiều năm chậm tiến độ, các thiết bị và vật liệu được lắp đặt ở các ga không còn mới, thậm chí hoen ố.

W-11_metro Nhổn.jpg

Bên trong khu nhà xưởng, công nhân đang hoàn thiện vỉa hè, lòng đường.

W-15_Khổ ray metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Dự án sửa dụng đường sắt khổ đôi 1.435mm; ray/ghi tiêu chuẩn châu Âu UIC 60 hoặc tương đương. Đầu máy toa xe là loại kích thước trung bình - loại xe B (tiêu chuẩn châu Âu) chiều rộng 2,7m, còn chiều dài đoàn tàu là 78,3m (4 toa).

W-16_metro Nhổn - ga Hà Nội .jpg

Hiện tại, đoạn giảm độ cao để xuống đi ngầm ngay bên cạnh hồ Thủ Lệ vẫn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Bên trong ga Nhổn được phóng viên ghi nhận cách đây gần 1 tháng thì khá sạch sẽ.