tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ông Donald Trump lên tiếng sau khi "bị bắn"

Chia sẻ: 

14/07/2024 - 09:04:00


Ngay sau khi cựu Tổng thống Donald Trump rời khỏi cuộc vận động tranh cử tại TP Butler, bang Pennsylvania hôm 13-7 vì vụ nổ súng, các quan chức Mỹ và trên khắp thế giới lên án mạnh mẽ kẻ tấn công.

Một quan chức cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng và nghi phạm xả súng đã chết. Theo chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông Trump hiện vẫn ổn và đang được điều trị tại một cơ sở y tế.Cựu Tổng thống Trump thông báo trên mạng xã hội rằng ông đã bị bắn vào tai tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Ông cho biết: "Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải. Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên mạnh qua da".

Ông Trump cũng cảm ơn các nhân viên Mật vụ, đồng thời gửi lời chia buồn sau khi có 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng khi dự sự kiện vận động tranh cử của ông. "Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy lại có thể diễn ra ở nước ta" - ông viết trên mạng xã hội.

Người phát ngôn của ông Trump cho biết cựu tổng thống "vẫn ổn" và đang được kiểm tra tại cơ sở y tế địa phương.

Ông Donald Trump lên tiếng sau khi "bị bắn"- Ảnh 1.

Ông Donald Trump được lực lượng an ninh hỗ trợ rời đi sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump Jr., con trai ông Donald Trump, nói với đài ABC News rằng tinh thần ông Trump vẫn tốt trong khi được theo dõi sức khỏe, đồng thời nói thêm cha của ông "sẽ không bao giờ dừng lại".

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trên mạng xã hội X rằng ông bị sốc khi hay tin ông Trump bị tấn công, đồng thời cầu chúc cho ông Trump an toàn và nhanh chóng hồi phục.

Phản ứng sau vụ việc, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh bạo lực chính trị không thể tồn tại ở Mỹ và tất cả đều cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin ông Trump vẫn ổn.

Theo The Hill, cựu Phó Tổng thống Mike Pence cũng viết trên X rằng ông cầu nguyện cho ông Trump bình an và kêu gọi người Mỹ làm điều tương tự.  

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer viết trên X: "Tôi kinh hoàng trước những gì xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania và cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Bạo lực chính trị không được phép tồn tại ở nước chúng ta".

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết ông cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump và tất cả những người tham dự cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, đồng thời gửi lời cảm ơn đến lực lượng thực thi pháp luật đã ứng phó tại hiện trường. 

Ông đã được cơ quan thực thi pháp luật thông báo tình hình và đang tiếp tục theo dõi diễn biến. Ông Johnson cho rằng hành động bạo lực chính trị khủng khiếp tại một cuộc vận động ôn hòa không thể được chấp nhận ở Mỹ và cần bị lên án mạnh mẽ.

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho biết trong một tuyên bố: "Bạo lực nhắm vào bất kỳ đảng phái chính trị hoặc nhà lãnh đạo chính trị nào cũng hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng không có chỗ ở Pennsylvania cũng như nước Mỹ".

 

Theo NLĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV