"Cảm ơn tất cả những lời cầu nguyện của mọi người trong ngày hôm qua. Chúng ta sẽ không sợ hãi, và sẽ kiên cường trong đức tin của mình. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải đồng lòng thể hiện bản chất của người dân Mỹ, luôn mạnh mẽ và không để cái ác chiến thắng", ông Trump cho biết.

Trong tuyên bố của mình, cựu Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân trong vụ nổ súng ở Butler, Pennsylvania. "Tôi thực sự yêu quý tất cả các bạn và đất nước này. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho những người bị thương hồi phục nhanh chóng và ghi nhớ về những người đã khuất", ông Trump nói thêm.

240713 donald trump nbc.jpg

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYT

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống cho biết, kế hoạch tranh cử của ông Trump sẽ không thay đổi vì vụ nổ súng. Ông Trump hiện đã có mặt tại Wisconsin để chuẩn bị cho Đại hội của đảng Cộng hòa, diễn ra từ ngày 15-18/7.

Cùng ngày, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã lên tiếng lần đầu tiên sau khi vụ nổ súng xảy ra. Bà kêu gọi người dân Mỹ thể hiện sự đoàn kết, tập trung vào những giá trị quan trọng thay vì đấu đá chính trị.

"Khi tôi chứng kiến viên đạn sượt qua chồng mình, tôi nhận ra rằng cuộc sống của tôi và Barron đã ở rất gần một bờ vực thảm khốc. Tôi cảm ơn tất cả các mật vụ đã bảo vệ ông ấy. Chúng ta cần đoàn kết để vượt qua sự căm ghét và những ý tưởng bạo lực. Hãy cùng hướng tới tình yêu, lòng trắc ẩn, và sự đồng cảm", bà Melania kêu gọi.

Tổng thống Joe Biden cũng đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Trump sau vụ nổ súng. Ông chủ Nhà Trắng đã chỉ đạo FBI nhanh chóng làm rõ vụ việc và yêu cầu Cơ quan Mật vụ tăng cường an ninh tại Đại hội đảng Cộng hòa.