tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phất cao ngọn cờ chống 'giặc nội xâm'

Chia sẻ: 

26/07/2024 - 21:33:00


"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà chính trị xuất sắc của Việt Nam, người chiến sĩ Cộng sản trung kiên, tận tâm cống hiến cả cuộc đời và sự nghiệp vì nước vì dân, được yêu mến cả trong và ngoài nước... đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, với công cuộc chống tham nhũng của Đảng". 

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chủ trì Phiên họp thứ 13 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Hà Nội, 22/1/2018). Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Những đánh giá được nêu trong bài viết: "Cuộc đời, sự nghiệp và di sản lớn nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" do hãng tin Sputnik (Nga) đăng tải phần nào khái quát được tầm vóc, nhân cách sáng ngời của “người Cộng sản kiên trung” Nguyễn Phú Trọng, cũng như nỗi trăn trở, tâm huyết của Tổng Bí thư dành cho công cuộc phòng, chống “giặc nội xâm” với mục tiêu xây dựng một Đảng cách mạng luôn phụng sự và liêm chính, được nhân dân tin yêu.

Trên cương vị người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, trong đó đặt trọng tâm là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

“Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”, “Ai không dám làm thì mạnh dạn đứng sang một bên cho người khác làm”, những phát biểu đanh thép của Tổng Bí thư phản ánh sự quyết liệt, kiên định trong cuộc đấu tranh phòng, chống "giặc nội xâm". Để rồi nhắc tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân Việt Nam đều nhớ tới hình ảnh người đã phất cao ngọn cờ chống "giặc nội xâm", đưa công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua “trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược”.

Hình ảnh "người đốt lò vĩ đại", luôn chiến đấu không khoan nhượng với "giặc nội xâm" vì thanh danh của Đảng, vì niềm tin của nhân dân gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng quốc tế. Tổng Thư ký đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ G. Devarajan đánh giá với chiến dịch chống tham nhũng không khoan nhượng, sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần củng cố nền tảng tư tưởng và liêm chính tổ chức của Đảng.

Tổng Bí thư đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérrez cho rằng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công tác phòng, chống tham nhũng và chỉnh đốn Đảng đã được tiến hành quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo vững chắc cho việc duy trì trật tự xã hội và đi theo con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với tình hình của Việt Nam. Chiến dịch chống tham nhũng cũng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây.

Cùng chung quan điểm, Tổng Bí thư đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU); Bộ trưởng Chính sách Hội nhập và khu vực của CH Dominicana, ông José Miguel Mejía Abreu, nhấn mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một trong những di sản to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuộc chiến chống tham nhũng không có vùng cấm do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động thể hiện việc Đảng Cộng sản Việt Nam áp dụng thực tế các nguyên tắc đạo đức, luân lý và cách mạng, giúp các chính sách phát triển của đất nước được triển khai thuận lợi.

Các giáo sư, nhà nghiên cứu quốc tế cũng đề cao vai trò to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch phòng, chống tham nhũng.

Là chuyên gia quốc tế có nhiều năm nghiên cứu về Việt Nam, Giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Australia, Đại học New South Wales, nhận định một trong những thành tựu lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải kể đến chiến dịch chống tham nhũng mà ông đã phát động và được duy trì đến thời điểm hiện tại. Với chiến dịch “đốt lò”, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể và đáng được ghi nhận trong việc bài trừ tham nhũng.

Theo Giáo sư Carl Thayer, việc “đốt lò” chỉ là một phần trong dự án lớn hơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là xây dựng và chỉnh đốn Đảng - một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc và nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam dường như đã dành gần cả cuộc đời để làm điều đó.

Nghĩ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Lý Minh Hán, nhà nghiên cứu về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cố vấn bộ phim “Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong", cho biết ẩn sau một con người có bề ngoài nhỏ nhắn và bình dị đó là ý chí và sự kiên cường vô cùng lớn.  Tổng Bí thư đã từng bước và lần lượt chỉ đạo xử lý nghiêm khắc các quan chức tham nhũng hoặc tiêu cực. Những thành tựu của Việt Nam, đặc biệt là những kết quả trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, đã tác động sâu rộng đến tất cả các nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới, 

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng (Hà Nội, 25/6/2018). Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong khi đó, Giáo sư Triệu Vệ Hoa tại Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) nhận xét chiến dịch phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu “đã chỉnh đốn mạnh mẽ chế độ quản lý và giám sát quan chức, tạo ra những thay đổi lớn trong hệ sinh thái chính trị Việt Nam”.

Nêu bật những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Giáo sư Hirohide Kurihara, một chuyên gia về Việt Nam cho rằng Tổng Bí thư đã tiến hành đấu tranh mạnh mẽ chống tham ô, tham nhũng, đồng thời nghiêm khắc thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Ông lưu ý đây là một sự thay đổi lớn trong giai đoạn lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Là tác giả của cuốn sách: “Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” được xuất bản tại Hàn Quốc, ông Cho Chul Hyeon nhấn mạnh chiến dịch “đốt lò” là một trong những mấu chốt của chính sách đổi mới ở Việt Nam. Nỗ lực này được thực hiện với nhận thức kiên định và mạnh mẽ rằng việc làm liêm chính trong Đảng, giữ gìn đạo đức bắt đầu từ các đảng viên mới có thể xây dựng được một đảng chính trị mạnh, đủ sức thu hút, lãnh đạo đất nước.  

Không chỉ được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, trí thức, kiều bào ở nước ngoài cũng ấn tượng với công cuộc chống tham nhũng quyết liệt ở Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng. Giám đốc Trung tâm Môi trường và Nước thuộc Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Chủ tịch Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia (VASEA), Giáo sư Nghiêm Đức Long nhấn mạnh một trong những dấu ấn và di sản quan trọng nhất mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại chính là chiến dịch chống tham nhũng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ,” qua đó đảm bảo công bằng xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế. Tất cả đều được thể hiện rõ nét trong từng bước chuyển mình của đất nước và trong đời sống của nhân dân Việt Nam những năm qua.

Ông Cấn Văn Kiệt, đại diện Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) cho rằng đây là cuộc cách mạng góp phần tạo dựng niềm tin tuyệt đối của nhân dân trong nước và kiều bào nước ngoài đối với sự lãnh đạo của Đảng. Ông nhấn mạnh: "Việc làm của Tổng Bí thư đã góp phần làm Đảng trong sạch, để người dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài tuyệt đối tin tưởng vào đường lối của Đảng. Cuộc chiến này là một thành công rất lớn của Tổng Bí thư".

Trong con mắt những người trẻ như chị Nguyễn Phan Bảo Thụy, Chủ tịch Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có vai trò lãnh đạo lớn và đóng góp rất nhiều cho đất nước, nhất là trong việc củng cố hệ thống chính trị, chống tham nhũng. Với phương châm đưa đất nước đi lên, giàu mạnh một cách bền vững, Tổng Bí thư đã có đóng góp to lớn trong việc làm trong sạch bộ máy nhà nước, góp phần nâng cao tinh thần làm việc văn minh và trong sáng của tất cả các cán bộ các cấp từ trung ương đến địa phương, lấy lại lòng tin của người dân.  
Đề cao ý nghĩa của công cuộc chống tham nhũng ở Việt Nam, nhà báo, chuyên gia cao cấp của Tạp chí nghiên cứu Kompas ở Indonesia, ông Irwan Santosa khẳng định bản thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một hình mẫu về sự trong sạch và chống tham nhũng là cách quản lý đất nước hiệu quả để không lãng phí tiền của người dân và để người dân luôn tin tưởng vào Đảng và Nhà nước.

Đây là một trong những điểm mấu chốt để tạo sự đồng lòng trong phát triển đất nước. Như nhận định của ông Giulio Chinappi, Phụ trách khu vực châu Á của nhà xuất bản Anteo Edizioni (Italy): “Tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự lãnh đạo liêm chính, cống hiến cho lợi ích chung và không ngừng theo đuổi một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.

Phương Oanh (TTXVN)
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV