tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Phiên họp UBND tỉnh tháng 7

Chia sẻ: 

29/07/2024 - 18:32:00


Sáng 29/7, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì Phiên họp UBND tỉnh tháng 7 (lần 4) thảo luận, cho ý kiến đối với một số quyết định, tờ trình, báo cáo đề xuất của các sở, ngành, địa phương.  

Tại cuộc họp, Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo nội dung xây dựng Dự thảo Quyết định ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến việc làm rõ các nội dung trong quy định này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh: đây là nội dung quan trọng, làm cơ sở để các sở, ngành và địa phương triển khai thực hiện đồng bộ. Vì vậy cần khẩn trương phối hợp, làm rõ để xử lý ngay những điểm vướng mắc. Quy định cần đảm bảo 3 nguyên tắc là: bám sát các quy định của pháp luật, đảm bảo thuận lợi cho giải phóng mặt bằng, ổn định tình hình tại các địa phương khi thu hồi đất, những vướng mắc trước đây cũng như hiện nay để tổng hợp chuyển về Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, tháo gỡ và cập nhật vào phương án giải quyết. Với các quy định cụ thể, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành thống nhất hoàn thiện để ban hành ngay để thực hiện.

Nghe và cho ý kiến đối với phương án điều chỉnh cục bộ Quy hoạch ô đất nhà ở công nhân thuộc Quy hoạch Khu dân cư, nhà ở công nhân và dịch vụ Khu công nghiệp Tân Trường, huyện Cẩm Giàng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng khẩn trương cập nhật điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất gắn với quy hoạch của huyện làm cơ sở triển khai thực hiện. Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Pháp chế Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tổng hợp ý kiến hoàn thiện phương án.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã nghe báo cáo và cho ý kiến về kết quả chỉ đạo giải quyết những nội dung liên quan đến hoạt động của dự án Nhà máy nhiệt điện lực BOT Hải Dương, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến bãi thải xỉ của nhà máy. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thị xã Kinh Môn có trách nhiệm giám sát chặt chẽ môi trường trong quá trình hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương. Không để phát sinh tiêu thụ tro xỉ khi chưa có phương án được UBND tỉnh thông qua. Việc vận chuyển tro xỉ chỉ được thực hiện khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật và yêu cầu của các cơ quan chức năng. Đối với 148 hộ dân trong phạm vi ảnh hưởng do triển khai dự án, UBND tỉnh tiếp tục giao cho Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến đối với các Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ và Khu công nghiệp Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc; phê duyệt gia hạn thời gian lập điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2045. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng với Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn thiện tờ trình của UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

Cho ý kiến đối với báo cáo điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư, dịch vụ công nghiệp phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất với đề xuất. Việc điều chỉnh, triển khai thi công phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và quyền lợi của người dân. Giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hải Dương rà soát, đánh giá lại việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân để xử lý những vướng mắc tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quản lý, sử dụng đất đai. Kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Chủ đầu tư tập trung khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Sở Tài chính về các nội dung Tờ trình ban hành Nghị quyết quy định nội dung, mức chi các cuộc điều tra thống kê trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Báo cáo định hướng xây dựng dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2025.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV