“Phó Thủ tướng Nga đã đến Kherson, tại đây ông trao đổi với lãnh đạo vùng về việc hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và cung cấp những mặt hàng thiết yếu, trong đó có thuốc men và lương thực”, RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Công Thương Nga.

Khi được báo giới hỏi liệu Bộ trưởng Manturov có thực sự ở nơi mà lực lượng vũ trang Ukraine không kích bằng tên lửa Storm Shadow hay không, đại diện Bộ Công Thương Nga nói: “Chúng tôi xác nhận thông tin trước đó xuất hiện trên mạng xã hội về vụ tấn công bằng tên lửa của Ukraine”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov. Ảnh: RIA Novosti

Điện Kremlin nhận định khả năng đàm phán với Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 11/6 cho hay, hiện không có bất kỳ cơ sở nào cho các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine. “Không có điều kiện tiên quyết nào cho các thỏa thuận vào lúc này. Hiện không có cơ sở nào, dù là mong manh, để tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với Kiev”.

Ông Peskov cũng nêu lý do khiến tiến trình đàm phán giữa Nga - Ukraine “không diễn ra”. “Thứ nhất, chính quyền Ukraine không sẵn lòng; Thứ hai, họ chưa có sự cho phép của các bên liên quan để tiến hành đàm phán”, ông Peskov nhận định.