tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

QUỐC HỘI KHÓA XIV LÀ MỘT NHIỆM KỲ NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO, THỰC CHẤT VÀ TRÍ TUỆ 

Chia sẻ: 

13/04/2021 - 16:16:00


Tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, các đại biểu Quốc hội cho rằng, Quốc hội Khóa XIV là một nhiệm kỳ năng động, sáng tạo, thực chất và trí tuệ.

 

Các đại biểu Quốc hội tại phiên họp

Qua thảo luận, các đại biểu đều thống nhất cho rằng, Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật, tiếp tục gần dân, sát dân, có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: Lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như các hoạt động ngoại giao nghị viện. Các cơ quan của Quốc hội đã nỗ lực, quyết liệt đổi mới, chủ động phối hợp với các cơ quan của Chính phủ, các cơ quan hữu quan, luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao trách nhiệm trước cử tri, nhân dân; lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phát huy trí tuệ, đóng góp vào thành công chung của Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân – Đoàn ĐBQH Tp. Hồ Chí Minh, đánh giá nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành khá trọn vẹn trên nhiều lĩnh vực: Công tác lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia, đặc biệt là công tác đối ngoại. Hình ảnh Chủ tịch Quốc hội điều hành các phiên họp tại Đại hội đồng AIPA 2020 cho thấy sự thành công rất lớn trong công tác đối ngoại. Sự thành công đó có sự tham gia của nhiều đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám- Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum phát biểu

Đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám- Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum, khẳng định một khối lượng lớn văn bản quy phạm pháp luật đã được Quốc hội ban hành trong nhiệm kỳ qua là một nỗ lực lớn của Quốc hội, của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Cử tri quan tâm, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội đã và đang chuyển mạnh từ tham luận sang thảo luận, tranh luận; Chủ tịch Quốc hội và các Phó chủ tịch đã rất bản lĩnh, khéo léo, linh hoạt trong điều hành để quá trình thảo luận, tranh luận đạt hiệu quả tốt nhất.

Đại biểu nhấn mạnh, Quốc hội Khóa XIV thực sự một nhiệm kỳ năng động, sôi nổi và đổi mới phương thức hoạt động. Quốc hội đã làm tất cả và hơn thế nữa để hoàn thành trọng trách của mình như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nói "Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ một nhiệm kỳ, tính dân chủ được phát huy rất mạnh mẽ, dân chủ trong kỷ cương theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan- Đoàn ĐBQH Đoàn Tp. Hà Nội phát biểu

Phát biểu ý kiến của mình, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan- Đoàn ĐBQH Đoàn Tp. Hà Nội, khẳng định nhân dân cả nước thực sự quan tâm đến các hoạt động và sự phát triển của Quốc hội. Các hoạt động năng động, sáng tạo, thực chất và trí tuệ của Quốc hội khóa XIV đã khởi tạo thêm một luồng sinh khí mới mẻ trong sinh hoạt chính trị nói riêng và trong đời sống xã hội nói chung.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát của Quốc hội cũng đi vào thực chất hơn, đã đưa đúng và trúng vấn đề mà nhân dân, cử tri quan tâm; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại mỗi kỳ họp đã từng bước được đổi mới và rõ ràng hơn, thể hiện được trách nhiệm của đại biểu khi đặt câu hỏi, trách nhiệm của người trả lời câu hỏi cũng đã được thể hiện rõ ràng và thực chất hơn.

Các đại biểu cho rằng, trong nhiệm kỳ này, Quốc hội đã đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả của Quốc hội. Trong các hoạt động của Quốc hội, hoạt động giám sát rất đa dạng đã dần đi vào chiều sâu, có tính hiệu quả cao, tạo động lực thúc đẩy cao, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội./.

Thu Phương

Theo quochoi.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV