tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quy định 144-QĐ/TW: Thước đo niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên

Chia sẻ: 

04/08/2024 - 08:25:00


Việc thực hiện Quy định 144-QĐ/TW giúp mỗi cán bộ, đảng viên "tự soi," "tự sửa" và hoàn thiện bản thân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Ngày 9/5/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Quy định này trong giai đoạn hiện nay, Tỉnh ủy Lai Châu đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền Quy định đến các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ cho rằng quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới là sự kế thừa tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng và những quy định trước đó của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cũng như trong công tác cán bộ. Việc ban hành quy định xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung và việc xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên nói riêng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, sau khi Quy định được ban hành, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền đến toàn cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

Việc triển khai quy định này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ tỉnh Lai Châu, nhất là trong thời điểm tỉnh đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Việc thực hiện Quy định giúp mỗi cán bộ, đảng viên "tự soi," "tự sửa" và hoàn thiện bản thân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, xây dựng đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

Đây cũng là căn cứ để các cấp ủy, tổ chức đảng đánh giá, lựa chọn cán bộ, phục vụ công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, chuẩn bị nguồn nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030 có đủ năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ngày càng cao, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tính đến hết tháng 5/2024, Đảng bộ tỉnh Lai Châu có 12 đảng bộ trực thuộc, 553 tổ chức cơ sở đảng (trong đó có 181 đảng bộ cơ sở và 372 chi bộ cơ sở), 3 đảng bộ bộ phận, 2.000 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu Lê Đức Dục, xác định tầm quan trọng của Quy định 144, các ngành trong khối tư tưởng-văn hóa, khối khoa giáo tỉnh, ban tuyên giáo các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện công tác tham mưu triển khai, cụ thể hóa hiệu quả quy định này.

ttxvn_bi thu sin ho.jpg
Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ (Lai Châu) Vừ A Tiến. (Ảnh: TTXVN phát)

Sìn Hồ là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lai Châu, điều kiện kinh tế xã hội, cơ sở vật chất, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, kinh tế xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện, nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân được củng cố, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. 

Bên cạnh những kết quả tích cực, Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ Vừ A Tiến cũng thẳng thắn thừa nhận vẫn có tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có những biểu hiện “tự diễn biến," “tự chuyển hóa," làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Sìn Hồ lần thứ XVIII đến nay, đã có nhiều cán bộ lãnh đạo cấp huyện, xã bị kỷ luật vì vi phạm nghiêm trọng quy định những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định về nêu gương, vi phạm pháp luật bị truy tố…

Sự tha hóa về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trên địa bàn thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quy hoạch, sử dụng cán bộ làm việc trong các cơ quan nhà nước. Do vậy, công tác quy hoạch, sử dụng cán bộ hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới luôn được Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy ưu tiên, xem xét, lựa chọn những con người có năng lực, đủ đức, đủ tài để cơ cấu, sắp xếp, quy hoạch phù hợp với năng lực của người cán bộ được quy hoạch, bổ nhiệm.

Từ thực tế đó, theo Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ, Quy định 144 được ban hành có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn mới, hướng đến mục tiêu hoàn thiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của mỗi cán bộ, đảng viên, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi," “tự sửa," không ngừng nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng thời, Quy định 144 là căn cứ quan trọng để chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng. 

Có thể nói, đây là văn kiện quan trọng, thể hiện tư duy đổi mới, bám sát tình hình thực tiễn, yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng đề ra trong giai đoạn mới; là sự kế thừa, vận dụng và phát triển sáng tạo tác phẩm “Đạo đức cách mạng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV