tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn thế giới

Chia sẻ: 

09/08/2024 - 10:36:00


Ngày 8/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn thế giới và tình hình dự kiến sẽ không được cải thiện trong thời gian tới.

 

Theo Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, Giám đốc Phòng chống và Chuẩn bị Ứng phó với Dịch bệnh và Đại dịch của WHO, dữ liệu thu thập từ 84 quốc gia cho thấy tỷ lệ xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã tăng lên trong vài tuần qua. Ở nhiều khu vực, đặc biệt là châu Âu, tỷ lệ này đã vượt quá 20%, cho thấy sự lây lan của virus đang tăng mạnh trở lại.

Đáng lo ngại hơn, các chuyên gia y tế của WHO cho rằng con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều so với số liệu chính thức. Các nghiên cứu về theo dõi nước thải cho thấy mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng có thể cao gấp 20 lần so với những gì được phản ánh qua các kết quả xét nghiệm.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 không chỉ dừng lại ở việc lây lan nhanh chóng mà còn kéo theo nguy cơ xuất hiện các biến thể mới của virus. WHO cảnh báo rằng khi virus tiếp tục lây lan và tiến hóa, khả năng xuất hiện các biến thể nghiêm trọng hơn là điều khó tránh khỏi. Những biến thể này có thể kháng lại các biện pháp y tế hiện tại, gây khó khăn cho việc kiểm soát dịch bệnh trong tương lai.

Tiến sĩ Van Kerkhove nhấn mạnh: "Với mức độ lây lan đáng kể như hiện nay, nếu một biến thể nghiêm trọng hơn xuất hiện, thì nguy cơ đối với những người có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ là rất lớn." Đây là một mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là khi việc tiêm chủng đang giảm sút đáng kể ở nhiều quốc gia.

Mặc dù tỷ lệ nhập viện hiện tại vẫn thấp hơn so với thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, WHO kêu gọi các chính phủ không được chủ quan. Việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, đặc biệt là đối với những nhóm có nguy cơ cao, là biện pháp quan trọng để bảo vệ cộng đồng trước làn sóng dịch bệnh mới. WHO khuyến nghị rằng những người có nguy cơ cao nên được nhắc nhở tiêm chủng ít nhất một lần trong 12 tháng qua để đảm bảo khả năng miễn dịch.

Sự sụt giảm trong sản xuất vaccine trong 18 tháng qua cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Việc thiếu hụt vaccine có thể làm giảm hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng, đồng thời làm tăng nguy cơ xuất hiện các biến thể mới.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là một lời cảnh báo mạnh mẽ rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc. Virus SARS-CoV-2 vẫn đang tồn tại và tiếp tục là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng. Chính vì vậy, mỗi cá nhân cần phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa, bao gồm tiêm chủng, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Theo Đầu Tư
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 09/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV