tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường PCCC tại các khu di tích, điểm du lịch tâm

Chia sẻ: 

19/02/2022 - 11:08:00


Trong dịp đầu năm, tại các khu di tích, điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng là nơi hội tụ, tập trung nhiều du khách thập phương trong và ngoài tỉnh đến chiêm bái. Các hoạt động như thắp đèn, hương, hóa vàng, kinh doanh trong khu vực… luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn chính quyền địa phương, các Ban quản lý di tích và người dân chấp hành tốt các quy định về PCCC.

 

Trong thời điểm diễn ra lễ hội, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Chí Linh thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc và chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra về việc đảm bảo an toàn PCCC trong và ngoài các khu di tích. Đặc biệt là tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống cháy, nổ, đảm bảo an toàn về PCCC cho khu di tích. Mỗi gia đình, hộ kinh doanh phải cam kết và đảm bảo và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC để loại trừ và giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra. Đồng thời tự trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, nước chữa cháy, xô, chậu, chăn chiên, xẻng xúc cát… 

Ban Quản lý các khu di tích cũng thường xuyên triển khai việc tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn PCCC tới các gia đình, hộ kinh doanh có hoạt động kinh doanh, buôn bán xung quanh khu di tích, khu vực đền, chùa qua hệ thống loa phát thanh của khu di tích và địa phương. Yêu cầu nhân dân, các hộ kinh doanh cẩn trọng tuyệt đối khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, đốt rác, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt. Không để các vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt, bãi đỗ xe. Thường xuyên kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết. Không để vật tư, hàng hóa; không buôn bán trên lối đi, lan can, hành lang, cửa ra vào, lối thoát nạn tại các đền, chùa, khu di tích. Không được thắp hương, đốt vàng mã bên trong các công trình di tích, đền, chùa. Vàng mã phải được hóa tại đúng nơi quy định. 

Ghi nhận thực tế, nhân dân và du khách khi đến các khu di tích đã cơ bản nắm bắt được các quy định về PCCC. Các hộ kinh doanh trong và ngoài khu di tích đều thực hiện ký cam kết về PCCC, được tập huấn và biết cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy. 

Để đảm bảo an toàn PCCC tại các khu di tích, điểm du lịch tâm linh và các cơ sở thờ tự trong mùa lễ  hội, thiết nghĩ ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng thì người đứng đầu các cơ sở và Ban quản lý khu di tích cần thực hiện đúng theo các quy định và chủ động trong công tác PCCC. Đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, du khách trong công tác PCCC, góp phần bảo vệ an toàn các di tích, đảm bảo tài sản, tính mạng của người dân./.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV