tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng magiê, minh mẫn hơn khi về già

Chia sẻ: 

26/03/2023 - 20:08:00


Theo nghiên cứu mới đây, bổ sung nhiều magiê hơn trong chế độ ăn uống hằng ngày ngay từ bây giờ sẽ giúp sức khỏe não bộ tốt hơn khi chúng ta già đi.

 

Tăng magiê, minh mẫn hơn khi về già - Ảnh 1.
 

Theo nghiên cứu mới đây, bổ sung magiê trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp sức khỏe não bộ tốt hơn khi chúng ta già đi - Ảnh: SHUTTERSTOCK

Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm hình ảnh thần kinh và não tại Đại học Quốc gia Úc (ANU) cho biết việc tăng lượng thực phẩm giàu magiê như rau cải và các loại hạt cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Bổ sung magiê mỗi ngày

Kết luận đưa ra dựa trên một nghiên cứu thực hiện trên hơn 6.000 người khỏe mạnh về mặt nhận thức trong độ tuổi từ 40 đến 73. Những người tiêu thụ hơn 550 miligam magiê mỗi ngày có tuổi não trẻ hơn khoảng một tuổi khi họ đạt 55 tuổi so với người có lượng magiê bình thường khoảng 350 miligam mỗi ngày.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy lượng magiê tăng 41% có thể giúp não ít bị co rút hơn do tuổi tác, điều này có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn và giảm nguy cơ hoặc làm chậm khởi phát chứng mất trí trong cuộc sống sau này", tiến sĩ, nhà nghiên cứu Khawlah Alateeq cho biết.

Các nhà nghiên cứu cho biết lượng magiê hấp thụ cao hơn trong chế độ ăn uống của chúng ta từ khi còn trẻ có thể bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh và suy giảm nhận thức khi chúng ta bước vào độ tuổi 40. Điều này có nghĩa là mọi người ở mọi lứa tuổi nên chú ý hơn đến lượng magiê nạp vào cơ thể.

Một điều thú vị là có vẻ như tác dụng bảo vệ thần kinh của việc bổ sung nhiều magiê trong chế độ ăn uống mang lại lợi ích cho phụ nữ nhiều hơn nam giới, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh. Hiện các nhà nghiên cứu chưa giải thích rõ vì sao lại có sự khác biệt này.

Magiê là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt cho não bộ. Magiê giúp cải thiện chức năng thần kinh, giảm stress, tăng khả năng tập trung và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường không đủ lượng magiê cần thiết trong chế độ ăn hằng ngày, dẫn đến tình trạng thiếu hụt magiê và ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ.

Nghiên cứu này nêu bật những lợi ích tiềm năng của chế độ ăn giàu magiê và vai trò của nó trong việc thúc đẩy sức khỏe não bộ tốt.

Tăng magiê bằng cách nào?

  • Dấu hiệu 'tố' cơ thể thiếu hụt magiê trầm trọng
     

Có nhiều cách để tăng hàm lượng magiê trong chế độ ăn hằng ngày của bạn. Dưới đây là một số cách đơn giản và hiệu quả để bổ sung magiê cho cơ thể của bạn.

Ăn thực phẩm giàu magiê: Một số thực phẩm giàu magiê bao gồm các loại hạt, đậu, rau củ, sữa và sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm và thịt bò. Bổ sung thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày của bạn có thể giúp cung cấp đầy đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể.

Ăn gia vị chứa magiê: Những gia vị như hành tây, tỏi, gia vị ớt, nghệ và lá chanh có chứa magiê.

Dùng thực phẩm bổ sung magiê: Ngoài các loại thực phẩm chứa magiê tự nhiên, bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung magiê như bột magiê, viên uống magiê hoặc nước khoáng giàu magiê.

Không chỉ cải thiện sức khỏe não bộ, magiê còn có nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Điều quan trọng là bạn nên bổ sung đầy đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn có những triệu chứng thiếu hụt magiê như chuột rút, mệt mỏi, đau đầu, tăng động, khó ngủ hoặc căng thẳng.

Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Mất trí nhớ được coi là một trong 7 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở con người. Các chuyên gia tin rằng số người trên toàn thế giới được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 57,4 triệu vào năm 2019 lên 152,8 triệu vào năm 2050, gây thêm căng thẳng cho các dịch vụ y tế và xã hội cũng như nền kinh tế toàn cầu.

Vì không có cách chữa trị chứng mất trí nhớ và việc phát triển các phương pháp điều trị bằng thuốc đã không thành công trong 30 năm qua, nên các nhà nghiên cứu cho rằng cần phải chú ý nhiều hơn đến việc phòng ngừa.

Nghiên cứu của Úc đã cung cấp thông tin để hoạch định các biện pháp can thiệp y tế công cộng nhằm giảm quá trình lão hóa não thông qua dinh dưỡng.

Theo Tuổi trẻ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV