tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tây Ban Nha đồng ý cấp lại thị thực Schengen cho hộ chiếu mới khi có đính kèm căn cước công dân 

Chia sẻ: 

08/08/2022 - 22:49:00


 Tây Ban Nha vừa công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), đồng ý cấp thị thực Schengen cho hộ chiếu mới khi có đính kèm căn cước công dân chứng minh nơi sinh. 

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam vừa có thông báo, sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Tuy nhiên, vì nơi sinh là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Theo đó, kể từ ngày hôm nay (8-8), Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có CMND/CCCD còn hạn.

Tây Ban Nha đồng ý cấp lại thị thực Schengen cho hộ chiếu mới khi có đính kèm căn cước công dân ảnh 1

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, đồng ý cấp thị thực Schengen nếu đính kèm CMND hoặc CCCD còn hạn sử dụng để chứng minh nơi sinh

 

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới cần lưu ý, khi có dự định đi đến Tây Ban Nha/ châu Âu, theo quy định của khối Schengen, thị thực được cấp trên hộ chiếu mới sẽ không có giá trị để nhập cảnh vào vùng lãnh thổ của các nước thành viên Schengen mà ở đó, hộ chiếu mới không được chấp nhận.

Vì vậy, Đại sứ quán khuyến nghị người xin thị thực, trong trường hợp đi du lịch theo tour đến nhiều nước khác nhau, phải liên hệ với Đại sứ quán của các nước đó trước khi chuẩn bị khởi hành.

Hộ chiếu bìa xanh lá, có thể hiện nơi sinh và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Cách đây một tuần, Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo không thể cấp visa cho hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, do không có thông tin nơi sinh.

 

Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Khối Schengen gồm: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc và Hungary.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc cũng đã thông tin nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc có nhu cầu cấp hộ chiếu để xin gia hạn cư trú hoặc giải quyết các thủ tục hành chính khác với các cơ quan chức năng nước này, Đại sứ quán sẽ cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới.

Đối với các trường hợp đã được cấp hộ chiếu mẫu mới trước ngày 2/8, Đại sứ quán sẽ thực hiện việc ghi bị chú “nơi sinh” như nêu trên ngay trong ngày khi công dân xuất trình hộ chiếu mẫu mới tại Phòng Lãnh sự Đại sứ quán.

Theo ANTĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV