tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thái Lan nêu hàng loạt ưu tiên chính sách của chính phủ

Chia sẻ: 

12/09/2024 - 16:07:00


Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải đối mặt, đồng thời phác thảo hàng loạt chính sách cần thực hiện ngay lập tức.

 

Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)
Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nữ chính khách cũng bày tỏ tin tưởng rằng chính phủ của bà sẽ mang lại hy vọng, cơ hội cũng như sự bình đẳng về kinh tế và xã hội cho người dân Thái Lan.

Trong bài phát biểu kéo dài 60 phút, Thủ tướng Paetongtarn xác định 9 thách thức mà Thái Lan phải đối mặt, đồng thời phác thảo hàng loạt chính sách cần thực hiện ngay lập tức gồm: tái cơ cấu toàn bộ hệ thống nợ; giảm chi phí năng lượng và các tiện ích khác; chính thức hóa các doanh nghiệp phi chính thức và nền kinh tế ngầm; Kích thích nền kinh tế thông qua chương trình “ví số.”

Đồng thời, tăng thêm giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp để tăng doanh thu của nông dân; xúc tiến du lịch; trấn áp tội phạm và buôn bán ma túy; tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cải thiện phúc lợi xã hội.

Thủ tướng Paetongtarn cũng cho biết chính phủ đã thông qua các chính sách trung và dài hạn nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Thái Lan trên thị trường toàn cầu, tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Các chính sách này bao gồm thúc đẩy trí tuệ địa phương và văn hóa sáng tạo, tăng cường “quyền lực mềm” của đất nước, thúc đẩy các ngành công nghiệp trong tương lai, phát triển thị trường xanh, kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe, chuyển đổi ngành công nghiệp ôtô địa phương từ động cơ đốt trong sang các hình thức thân thiện môi trường, cung cấp các dự án cơ sở hạ tầng lớn và thúc đẩy bình đẳng giới.

Bà cho biết cùng với việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, Chính phủ Thái Lan sẽ bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

Về chính trị, Thủ tướng Paetongtarn cam kết đẩy nhanh việc soạn thảo Hiến pháp mới, dân chủ hơn, đề cao pháp quyền, bảo đảm minh bạch, cải cách quan liêu và quân sự.

Về chế độ quân chủ, bà nêu rõ chính phủ sẽ công khai các hoạt động của Hoàng gia và các dự án do Hoàng gia bảo trợ, để người dân hiểu rõ hơn về vai trò của chế độ quân chủ trong nền dân chủ Thái Lan.

Tiếp sau bài phát biểu Thủ tướng Paetongtarn là phiên tranh luận giữa các nghị sỹ, thượng nghị sỹ và bộ trưởng nội các về các chính sách vừa được trình bày.

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra trong các ngày 12-13/9./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 13/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV