tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021: Tạo thuận lợi nhất cho thí sinh

Chia sẻ: 

22/04/2021 - 07:48:00


Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7. Cùng với các địa phương trên cả nước, thành phố Hà Nội đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi bằng tinh thần nghiêm túc, công bằng, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, quyết tâm nâng tỷ lệ tốt nghiệp, giảm số vi phạm quy chế.

 

Ngành Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh ôn tập cho học sinh để đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Trong ảnh: Một tiết ôn tập của học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa). Ảnh: Đỗ Tâm

Hỗ trợ tối đa về mọi mặt

Năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo duy trì ổn định kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông như năm 2020 với mục tiêu cơ bản là xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, làm cơ sở để đánh giá chất lượng dạy - học ở các nhà trường. Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm cũng có thể sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh. 

Tại Hà Nội, năm nay toàn thành phố có khoảng 103.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tăng gần 20.000 học sinh so với năm 2020. Tinh thần được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quán triệt tới các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên là quy mô học sinh tăng, nhưng công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi, nhất là việc hỗ trợ tối đa cho thí sinh phải được ưu tiên, không để thí sinh nào bị thiệt thòi. 

Em Lê Quỳnh Chi, học sinh Trường Trung học phổ thông Chúc Động (huyện Chương Mỹ) chia sẻ: “Chúng em khá lo lắng trong thời gian tạm nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù được học trực tuyến nhưng việc tiếp thu kiến thức không nhiều như ở lớp vì có lúc không tập trung hoặc đường truyền internet bị gián đoạn. Sau hơn 2 tháng trở lại trường học, nhờ sự hỗ trợ của thầy, cô giáo, đến nay, chúng em đã tự tin hơn để chuẩn bị bước vào kỳ thi”. 

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trương Định (quận Hoàng Mai) Lê Việt Dương, với bộ đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, giáo viên, học sinh của trường đã yên tâm trong việc tổ chức dạy, học và ôn tập.

Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Phạm Quốc Toản cho biết, Sở đã tập huấn cho 100% cán bộ thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi để bảo đảm mọi học sinh đều được hướng dẫn đúng, được hỗ trợ tối đa về mọi mặt. Để chuẩn bị cho việc đăng ký dự thi từ ngày 27-4-2021, các nhà trường cũng đang tích cực hỗ trợ học sinh tập dượt đăng ký nguyện vọng tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Các thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin để bảo đảm đúng quy định khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Trong ảnh: Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 tại Trường Trung học phổ thông Việt - Đức (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Nhật Nam

Tăng tốc ôn tập

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 16-4-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021 và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường tăng tốc ôn tập, quan tâm giáo dục học sinh về ý thức chấp hành nghiêm túc quy chế thi, quyết tâm nâng tỷ lệ tốt nghiệp, giảm số thí sinh vi phạm. 

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) Lê Ngọc Hoa, nhà trường đã tổ chức cho 600 học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát 2 lần; phân loại học sinh theo nhóm; phân công giáo viên có kinh nghiệm kèm cặp, bồi dưỡng học sinh có khó khăn trong học tập, quyết tâm giữ vững tỷ lệ 100% học sinh tốt nghiệp như năm trước.

Còn theo Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ) Tô Văn Nhân, cùng với việc ưu tiên cho 650 học sinh lớp 12 về mọi mặt để các em học tập tốt nhất, nhà trường đã thông tin bằng nhiều hình thức về những điểm mới của kỳ thi, nhất là các quy định liên quan đến chế tài xử lý vi phạm để học sinh hiểu rõ những điều được phép và không được phép làm, từ đó có ý thức tự giác tuân thủ quy chế. 

Ông Lê Anh Tuấn, phụ huynh học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình bày tỏ: “Tôi rất mừng về chủ trương thi tốt nghiệp không đạt, sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình. Với quy định mới này, các con sẽ giảm được nhiều áp lực, dự thi với tâm thế thoải mái, kết quả bài thi cũng thực chất hơn”. 

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại khẳng định, Hà Nội quyết tâm nâng tỷ lệ tốt nghiệp, giảm số thí sinh vi phạm quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, giúp các cơ sở giáo dục đại học yên tâm sử dụng kết quả thi để tuyển sinh. Theo đó, Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy đủ các môn học và bảo đảm chất lượng đồng đều, không để học sinh học lệch, quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

“Trước mắt, các nhà trường phải thông báo kịp thời, đầy đủ mọi thông tin cho học sinh lớp 12 của đơn vị mình và thí sinh tự do, tạo thuận lợi nhất để mọi người học có nguyện vọng, đủ điều kiện đều được dự thi, hỗ trợ tối đa cho các em trong quá trình đăng ký dự thi. Sở cũng đang khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để tổ chức một hội đồng thi của thành phố; xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức kỳ thi trình UBND thành phố phê duyệt, trong đó có phương án ứng phó với dịch Covid-19”, ông Phạm Văn Đại thông tin.

 

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021: 

Ngày 7-7: Sáng thi ngữ văn, chiều thi toán 

Ngày 8-7: Sáng thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc bài thi tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân); chiều thi ngoại ngữ.

Theo Hà Nội Mới
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV