Thực hiện đúng các quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn thư09/07/2023 - 10:12:00 Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân, ổn định để phát triển kinh tế xã hội.
Từ đầu năm đến nay số lượng đơn thư của công dân gửi đến cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2022. Các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp hơn 3.700 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; đã tiếp nhận hơn 3.600 đơn. Các cấp, các ngành trong tỉnh đã thực hiện phân loại, xử lý 100% số đơn tiếp nhận. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại với công dân, tổ chức thực hiện nghiêm các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; đồng thời, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh để ổn định tình hình địa phương./. Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|