Tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến30/07/2023 - 16:05:00 Việc chuyển đổi quy trình, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công từ phương thức truyền thống sang môi trường điện tử đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ. Cùng với đó là việc đảm bảo hạ tầng trang thiết bị và nhân lực để đảm bảo các dịch vụ công trực tuyến đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Hiện nay, tỉnh Hải Dương đã và đang thực hiện 04/04 nhóm Dịch vụ công (DVC) trực tuyến; đã triển khai đủ 25/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến đạt 78%, trung bình cao hơn so với cuối năm 2022. Trong đó nhiều thủ tục hành chính của ngành Công an, Điện lực duy trì mức 100%. Tỷ lệ 11 DVC trực tuyến của ngành Công an đạt trung bình đạt 81%; tỷ lệ 12 dịch vụ công của các sở, ngành đạt trung bình 74%, đều cao hơn cuối năm 2022. Tuy nhiên, hiện vẫn có 03 thủ tục trực tuyến tỷ lệ đạt thấp gồm: thủ tục Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe mới đạt 6%; thủ tục cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD đạt 9,4% và thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đạt 28%. Theo chỉ đạo của Tổ công tác triển khai Đề án 06, trong thời gian tới các sở, ngành và địa phương cần tiếp tục chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình, nghiệp vụ thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu thực chất, đơn giản, dễ tiếp cận và tăng cường tương tác trực tuyến; kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ có liên quan./. Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|