Đài NBC ngày 30/7 đã tiết lộ thông tin từ cuộc họp giữa các quan chức tình báo Mỹ do Trung tâm Ứng phó ảnh hưởng xấu từ nước ngoài tổ chức, cảnh báo về khả năng Nga tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

"Moscow nhìn nhận Phó Tổng thống Kamala Harris như người kế tục của Tổng thống Joe Biden, và họ sẽ có những nỗ lực tuyên truyền theo hướng ủng hộ ứng viên Cộng hòa Donald Trump", một quan chức tham gia cuộc họp cho biết.

Theo NBC, Trung tâm Ứng phó ảnh hưởng xấu từ nước ngoài là cơ quan trực thuộc Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI), có nhiệm vụ chính là đối phó các chiến dịch tuyên truyền từ nước ngoài.

27election live trump nyt.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh NYT

Trong cuộc bầu cử năm 2020, ODNI từng kết luận rằng Moscow đã có những chiến dịch nhằm "hạ thấp tư cách ứng viên của Tổng thống Biden và đảng Dân chủ", đồng thời tuyên truyền "ủng hộ ông Trump". Phía Nga sau đó đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc này.

Trên thực tế, các quan chức ODNI thường không đề cập trực tiếp tới tên của ông Trump, bà Harris hay bất kỳ nghị sĩ Mỹ nào khi đưa ra nhận xét về cuộc bầu cử. Tuy vậy, trong một cuộc họp vào đầu tháng 7, ODNI nhận định rằng xu hướng của Nga vẫn không thay đổi so với năm 2020.

Theo NBC, Bộ Ngoại giao Nga chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Điện Kremlin từng nhiều lần khẳng định Moscow sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.