tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Toàn tỉnh có 1.377 cơ sở đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT

Chia sẻ: 

20/04/2023 - 15:07:00


Thực hiện chương trình Giám sát chuyên đề về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), sáng 20/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại Công an tỉnh.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 9 ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT với 1.377 cơ sở đang hoạt động. Theo đánh giá, công tác quản lý nhà nước về ANTT đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan công an và các cơ quan chức năng quản lý chuyên ngành. Tuy nhiên, qua thực tế cũng cho thấy trong hoạt động và quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện còn nhiều vấn đề về an ninh, trật tự cần quan tâm. Một số cơ sở kinh doanh đã lợi dụng sơ hở để lách luật như thay đổi từ hoạt động cầm đồ sang kinh doanh dịch vụ hỗ trợ tài chính; kinh doanh vũ trường sang kinh doanh quán bar, Pub, Beer Clup… gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý.

Tại cuộc giám sát, các thành viên trong đoàn cũng trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề trong công tác quản lý, cấp phép, thẩm định đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; công tác phối hợp kiểm tra đối với các cơ sở đầu tư, kinh doanh ngành nghề trong lĩnh vực này. Nếu không quản lý tốt các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT sẽ dễ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật. Đồng thời cũng đề xuất đưa ra khỏi danh mục đối với kinh doanh khí, nhưng cũng cần bổ sung thêm một số ngành nghề như dịch vụ như hỗ trợ tài chính, quán Bar, Pub… nhằm hạn chế biến tướng trong kinh doanh.

Phát biểu tại cuộc giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản ghi nhận và đánh giá cao các sở, ngành, đặc biệt là lực lượng công an trong quản lý hoạt động các ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các ý kiến tham gia đóng góp của các thành viên, các địa phương, đơn vị, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp thu để tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành những quy định quản lý phù hợp đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện với tinh thần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhưng không trái luật. Các sở, ngành cần tham mưu trực tiếp cho Bộ chủ quản để sửa đổi, bổ sung các quy định thuộc lĩnh vực, ngành quản lý về kinh doanh có điều kiện. Giữa các sở, ngành và địa phương cần tăng cường công tác phối hợp quản lý, giám sát đối với các cơ sở này; xem xét, đánh kỹ lưỡng ngay từ khi cấp phép hoạt động kinh doanh có điều kiện./.

 

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV