"Chúng tôi thường không quá chú ý tới thông tin về cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống, nhưng cũng không thể bỏ qua vì Mỹ vẫn là một nước lớn. Tôi đã xem một số đoạn trong phiên tranh luận, nhưng tôi vẫn còn nhiều việc khác phải làm", ông Putin cho biết.

Cũng theo Tổng thống Nga, quan điểm của ông về việc ủng hộ Tổng thống Biden vẫn không thay đổi sau khi theo dõi phiên tranh luận trực tiếp. "Không có gì khác cả. Mọi người đều biết điều gì có thể xảy ra", ông Putin nói.

142322 tass.jpg

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong bình luận của mình, ông Putin đánh giá cao những tuyên bố về việc chấm dứt xung đột hòa bình của ông Trump, nhưng vẫn chưa rõ kế hoạch cụ thể của ứng viên đảng Cộng hòa là gì. "Chúng tôi rất coi trọng việc ông Trump muốn chấm dứt xung đột. Tôi không hề nghi ngờ sự chân thành của ông ấy", Tổng thống Putin nói thêm.

Vào hồi tháng 2 năm nay, Tổng thống Putin nói rằng Nga sẵn sàng hợp tác với mọi tổng thống được người dân Mỹ lựa chọn, nhưng vẫn muốn ông Biden tái đắc cử hơn.

"Ông Biden là một chính trị gia giàu kinh nghiệm theo kiểu truyền thống, và dễ đoán hơn so với ông Trump. Tất nhiên Nga không có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ", ông Putin nhận xét.