tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trung Quốc: Hàng loạt thành phố lớn tiết kiệm điện do nắng nóng kỷ lục

Chia sẻ: 

07/08/2024 - 09:29:00


Thành phố Hàng Châu thông báo tắt tất cả đèn chiếu sáng cảnh quan không cần thiết cũng như tạm dừng các chương trình biểu diễn ánh sáng trong tuần này để tiết kiệm năng lượng.

Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Trong bối cảnh nhiệt độ cao kỷ lục khiến nhu cầu sử dụng điện, điều hòa nhiệt độ tăng vọt, các thành phố lớn của Trung Quốc như Hàng Châu, Thượng Hải đã phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng để giảm tải cho lưới điện.

Ngày 6/8, chính quyền thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã thông báo tắt tất cả đèn chiếu sáng cảnh quan không cần thiết trong tuần này để tiết kiệm năng lượng.

Thông báo nêu rõ Hàng Châu cũng sẽ tạm dừng các chương trình biểu diễn ánh sáng trên khắp thành phố 12,5 triệu dân này đến ngày 9/8.

Kể từ ngày 2/8, nhiệt độ tại Hàng Châu, nơi đặt trụ sở của những "ông lớn" công nghệ Trung Quốc như Alibaba và NetEase, đã vượt 40 độ C, trong bối cảnh miền Đông và miền Nam Trung Quốc đang phải vật lộn với với nhiệt độ cao kỷ lục.

Tại Thượng Hải, nhu cầu điện năng đã vượt 40 triệu kilowatt lần đầu tiên vào ngày 2/8, khi đợt nắng nóng làm tăng mức tiêu thụ điện tại thành phố 25 triệu dân này.

Đây là thành phố dẫn đầu Trung Quốc về lượng tiêu thụ điện, với khu vực Lujiazui ở trung tâm thành phố có mức tiêu thụ điện tính trên mỗi km2 cao gấp đôi so với quận Manhattan của New York (Mỹ) hoặc quận Ginza của Tokyo (Nhật Bản). 

Theo các chuyên gia khí tượng, mặc dù hiện tượng khí hậu La Nina đã xuất hiện, song nắng nóng kỷ lục tại Trung Quốc trong năm 2024 đã trở nên trầm trọng hơn do tình trạng ấm lên toàn cầu.

Năm nay, Trung Quốc đã trải qua mùa Xuân ấm nhất kể từ năm 1961, tiếp theo là tháng Năm nóng nhất, sau đó là nhiều tuần hạn hán ở khu vực nông nghiệp miền Trung nước này. Dự báo nhiệt độ cao ở Thượng Hải và các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và An Huy có thể kéo dài đến ngày 11/8./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha