tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Truyền thông Argentina đưa tin đậm nét về chuyến thăm của ông Putin đến Việt Nam

Chia sẻ: 

21/06/2024 - 08:27:00


Truyền thông Argentina đồng loạt đưa tin chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam góp phần củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

 

 

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên tờ La Nacion về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Diệu Hương/TTXVN)Ảnh chụp màn hình bài đăng trên tờ La Nacion về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Diệu Hương/TTXVN)

Ngày 20/6, truyền thông Argentina đồng loạt đưa tin chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam góp phần củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước cũng như tình hữu nghị truyền thống.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, trong hai bài viết đăng cùng ngày, tờ Resumen Latinoamericano, tờ báo cánh tả có uy tín tại Mỹ Latinh và Tây Ban Nha, cho biết tại buổi hội đàm với Chủ tịch nước Tô Lâm, Tổng thống Putin khẳng định tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Theo Resumen Latinoamericano, ông Putin đánh giá cao việc Nga và Việt Nam duy trì thường xuyên trao đổi chính trị giữa các cơ quan nghị viện và các bộ ngành, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Về trao đổi thương mại, ông Putin đề cao mức tăng trưởng thương mại đều đặn giữa hai nước, với kim ngạch tăng 8% vào năm ngoái, đặc biệt là việc hai nước đang dần chuyển sang sử dụng đồng nội tệ trong các giao dịch thương mại song phương.

 Tờ Resumen Latinoamericano cũng trích lời của ông Putin đề cao hợp tác trong lĩnh vực văn hóa và du lịch, góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu rõ hơn về lịch sử, phong tục và cuộc sống của nhau.

Liên quan các vấn đề quốc tế, ông Putin tuyên bố Nga đánh giá cao lập trường cân bằng, khách quan của Việt Nam về vấn đề Ukraine, theo đó cần giải quyết tranh chấp, bất đồng bằng các biện pháp hòa bình. Việt Nam và Nga có quan điểm tương đồng về những vấn đề quốc tế quan trọng, đặc biệt trong những vấn đề tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Cùng ngày, trang mạng Reporte Asia của Argentina cũng đưa tin trong chuyến thăm của ông Putin đến Việt Nam, hai nước đã ký 11 văn kiện hợp tác, trong đó có lĩnh vực công nghệ nguyên tử và khai thác dầu khí.

Tại buổi hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố quyết tâm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. 

Trong khi đó, tại buổi hội đàm với Tổng thống Putin, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình và cảm ơn sự ủng hộ của Liên Xô trước đây cũng như LB Nga ngày nay dành cho nhân dân Việt Nam.

Trang Reporte Asia dẫn lời ông Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, nhấn mạnh chuyến thăm của ông Putin tới Việt Nam thể hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, đa dạng hóa và đa phương hóa của Việt Nam.

Các tờ báo lớn khác của Argentina như Infobae và La Nacion cũng liên tục đưa tin và ảnh về các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm, cũng như các cuộc hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV