tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tư lệnh LLVT Ukraine tiết lộ đã cho phép quân Pháp tới Ukraine làm nhiệm vụ

Chia sẻ: 

28/05/2024 - 17:55:00


Chỉ huy hàng đầu của quân đội Ukraine cho biết Pháp sẽ sớm bắt đầu gửi quân tới Ukraine để làm nhiệm vụ huấn luyện các lực lượng Ukraine tại quốc gia đang bị tàn phá bởi cuộc chiến với Liên bang Nga. 

Chú thích ảnh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phía trước) và Tướng Oleksandr Syrskyi (mặc quân phục ở sát cạnh ông Zelensky) tham dự lễ chào cờ ở Izium sau khi lực lượng Ukraine giành quyền kiểm soát thành phố này từ lực lượng Nga ở tỉnh Kharkiv vào ngày 14/9/2022. Ảnh: Anadolu

Theo báo Telegraph, ngày 27/5, Tư lệnh Lực lượng Vũ trang (LLVT) Ukraine, Đại tướng Oleksandr Syrskyi cho biết sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu, ông đã ký các giấy tờ cho phép giảng viên quân sự Pháp đến thăm các trung tâm huấn luyện của Ukraine.

Viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Tướng Syrskyi “hoan nghênh sáng kiến của Pháp gửi giảng viên đến Ukraine để huấn luyện quân nhân Ukraine”, đồng thời cho biết thêm: “Tôi đã ký các văn bản cho phép những giảng viên người Pháp đầu tiên sớm đến thăm các trung tâm đào tạo của chúng tôi và làm quen với cơ sở hạ tầng và đội ngũ nhân viên ở đó”.

Tướng Syrskyi tin rằng quyết tâm của Pháp sẽ khuyến khích sự tham gia của các đối tác khác, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về đợt triển khai quân đầu tiên của Pháp.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết khả năng này đã được đề cập nhiều lần và việc huấn luyện trên đất Ukraine là một trong những dự án được thảo luận kể từ hội nghị hỗ trợ Ukraine do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trì vào ngày 26/2/2024.

Theo Bộ Quốc phòng Pháp, “giống như tất cả các dự án được thảo luận vào thời điểm đó, bước tiếp theo sẽ là chủ đề làm việc với người Ukraine, đặc biệt là để hiểu rõ nhu cầu chính xác của họ”.

Chú thích ảnh
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Paris, ngày 16/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại hội nghị hỗ trợ Ukraine hồi tháng 2/2024, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khiến người ta phải kinh ngạc khi nói rằng “không loại trừ khả năng” phương Tây gửi quân tới Ukraine.

Sự can thiệp này đã gây ra sự chia rẽ trong nội bộ NATO khi các quốc gia thành viên của liên minh quân sự này cho rằng việc triển khai quân chiến đấu ở Ukraine có thể gây nguy cơ leo thang với Nga.

 

Hai nước chủ chốt của châu Âu là Anh và Đức đã lên tiếng phản đối đề xuất của ông Macron.

Tuy nhiên, ba quốc gia vùng Baltic - những nước được cho là dễ bị Nga tấn công nhất nếu Moskva thành công trong cuộc chiến chống Ukraine - tỏ ra cởi mở hơn nhiều trước đề xuất của Tổng thống Pháp, nhất là Litva.

Từ hồi tháng 3/2024, Ngoại trưởng Litva, ông Gabrielius Landsbergis đã nói thẳng rằng: “Nga không có quyền nói với chúng ta rằng chúng ta nên giúp đỡ Ukraine như thế nào trong những tháng hoặc trong những năm tới. Công việc của Nga không phải là tổ chức hoạt động cho chúng ta hay đặt ra các ranh giới đỏ. Vì vậy, chúng ta sẽ tự mình quyết định việc này".

Sau đó, vào ngày 8/5 vừa qua, Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte đã nói với tờ Thời báo Tài chính (FT) rằng bất chấp các mối đe dọa hạt nhân của Nga, đất nước của bà sẵn sàng gửi quân đến Ukraine để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Thành Nam/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV