tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Từ vụ trộm xe máy đến tội ác kinh hoàng

Chia sẻ: 

18/08/2024 - 08:37:00


Lời khai vòng vo bất hợp lý của kẻ trộm xe máy đã khiến các điều tra viên nghi ngờ ẩn sau đó là một vụ trọng án đang được đối tượng cố tình che giấu. Sau 24 giờ đấu trí, vụ án giết người, cướp tài sản đã được các điều tra viên Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm rõ.
 
Các trinh sát kiểm tra phát hiện điều bất thường ở chiếc xe máy Hoàng Minh Hào sử dụng

Các trinh sát kiểm tra phát hiện điều bất thường ở chiếc xe máy Hoàng Minh Hào sử dụng

Vụ trộm những ngày áp Tết

Ngày 22-1-2024, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo về việc tại một khu nhà trọ trên đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân xảy ra vụ trộm cắp xe máy Honda Vision. Đây là khu nhà trọ khép kín, chỉ có một lối vào duy nhất được chủ nhà lắp khóa từ chống trộm và không có dấu hiệu của việc cạy phá. Dưới tầng hầm tòa nhà có camera an ninh, tuy nhiên chiếc camera này đã bị đối tượng phá hủy trước khi thực hiện hành vi trộm cắp.

Căn cứ vào những kết quả thu thập được, cơ quan điều tra nhận định, đối tượng có thể là một trong những người khách đang thuê trọ tại đây. Trung tá Đỗ Xuân Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự CAQ Thanh Xuân cho biết, trong những ngày cận Tết, trên địa bàn quận Thanh Xuân và một số quận, huyện lân cận xuất hiện thủ đoạn trộm cắp tài sản khá tinh vi. Các đối tượng vờ là người tìm thuê nhà, sau đó lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của những người cùng thuê. 

Truy tìm chứng cứ, các điều tra viên nhận định kẻ trộm xe là một trong số những người khách đang thuê trọ ở đây. Sàng lọc trong số những người này, lực lượng phá án đã khoanh vùng được đối tượng tình nghi là Hoàng Minh Hào (SN 2004, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Hào là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, hiện đang sinh sống trong khu nhà trọ xảy ra vụ mất trộm xe máy. Ngay sau khi chiếc xe Vision bị mất, chủ nhà trọ cho biết Hào cũng không quay trở lại đây. Những người quen biết của Hào cũng không biết đối tượng đi đâu.

Hoàng Minh Hào thực nghiệm hành vi tội ác tại hiện trường

Hoàng Minh Hào thực nghiệm hành vi tội ác tại hiện trường

Sau Tết Nguyên đán, các trinh sát nắm được thông tin Hào xuất hiện tại khu vực quận Bắc Từ Liêm. Đội Cảnh sát hình sự CAQ Thanh Xuân đã bố trí nhiều mũi trinh sát xung quanh khu vực Đại học Công nghiệp Hà Nội, nơi phát hiện đối tượng có đặc điểm nhận dạng khá giống với Hào và cũng di chuyển bằng chiếc xe giống chiếc xe bị mất ở phường Thượng Đình. Ngày 19-2, các trinh sát đã bắt được Hào và đối tượng này khai nhận là thủ phạm vụ trộm xe ở phường Thượng Đình.

Bí ẩn sau những lời khai

Trung tá Luyện Huy Hoàng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự CAQ Thanh Xuân nhớ lại, Hào tỏ ra thành khẩn, khai rõ ràng về nội dung của vụ án, phù hợp với các tài liệu chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được. Cụ thể, Hào khai do đến hạn đóng phí nhà trọ nhưng không có tiền nên đã nảy sinh ý định trộm cắp xe máy ở dưới hầm để xe. Ngày 22-1, Hào phá camera giám sát, dùng dụng cụ phá khóa mang chiếc xe máy đi cầm cố được 10 triệu đồng. 3 ngày sau, Hào đón xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết và đến ngày 19-2, quay lại Hà Nội thì bị bắt.

Hiện trường nơi Hào giấu thi thể nạn nhân

Hiện trường nơi Hào giấu thi thể nạn nhân

Một vụ trộm thông thường có lẽ đã có thể khép lại tại đây, nhưng vụ án bắt đầu có nhiều tình tiết phức tạp. Chiếc xe máy mà Hào đang sử dụng có màu đen, nhưng trinh sát phát hiện màu sơn nguyên bản là màu đỏ, được dán decal đen. Trung tá Luyện Huy Hoàng kể, khi lấy lời khai của Hào về chiếc xe đang sử dụng, hắn bắt đầu loanh quanh là xe mượn của một người chị xã hội. “Tốc độ nói của Hào chậm hẳn lại, thỉnh thoảng lại tỏ ra lúng túng và lời khai có nhiều điểm bất hợp lý. Kiểm tra hành chính Hoàng Minh Hào, chúng tôi thu được một bộ giấy tờ gồm 2 căn cước công dân và 3 thẻ ngân hàng đều mang tên Lê Thị Thùy Linh. Lúc này, thái độ khai báo của đối tượng lập tức thay đổi. Hào liên tục kêu mệt, đề nghị điều tra viên cho nghỉ” - Trung tá Luyện Huy Hoàng nhớ lại.

Ban đầu, Hào khai những giấy tờ này là chị Lê Thị Thùy Linh cho mượn. Lúc sau lại khai, chị Linh trước khi về quê ăn Tết không có nơi gửi xe máy nên đã cho Hào mượn và số giấy tờ này để trong cốp xe. Khi mở cốp Hào sợ mất nên đã cất vào ví của mình. Khi điều tra viên hỏi về mối quan hệ với chị Linh, lúc Hào khai là quen trực tiếp chị Linh, lúc thì lại nói chị Linh là bạn của người yêu nên quen nhau. Từ lời khai quanh co của đối tượng, nhìn thấu diễn biến tâm lý của tội phạm, các điều tra viên khẳng định Hào đang che giấu sự bất minh của chiếc xe và số giấy tờ của người phụ nữ tên Linh. Tiến hành xác minh chiếc xe Vision mà Hào sử dụng khi bị bắt, kết quả đúng như nhận định ban đầu của cơ quan điều tra. Chiếc xe này đã bị thay đổi màu sắc và tháo biển kiểm soát. 

Kiểm tra thông tin chủ sở hữu phương tiện, cơ quan công an phát hiện chủ xe là ông Lê Văn Sáu (địa chỉ ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Hào khai khi mượn chiếc xe mang màu đen và không có biển kiểm soát, do đó đối tượng đã dán decal đen phủ lên để đi… cho hợp mệnh. “Chỉ là chiếc xe đi mượn, nhưng việc Hào tự mang đi dán decal đã đặt ra dấu hỏi lớn. Hào và chị Linh có mối quan hệ thân thiết đến đâu thì cũng không thể đã cho mượn xe lại còn đưa nốt cả thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân quan trọng được. Có rất nhiều nghi vấn cần được làm rõ đối với Hoàng Minh Hào” - Trung tá Đỗ Xuân Trung nhìn nhận.

Cơ quan điều tra ghi lời khai Hoàng Minh Hào

Cơ quan điều tra ghi lời khai Hoàng Minh Hào

Lộ mặt sát nhân máu lạnh

Thông tin của chủ sở hữu chiếc xe máy và thông tin cá nhân trên thẻ CCCD của chị Linh đều có cùng một địa chỉ. Nhận định chiếc xe máy của ông Sáu và số giấy tờ tùy thân của chị Linh là tang vật trong một vụ án khác, một tổ công tác đã lên đường vào Thanh Hóa để xác minh, làm rõ nghi vấn. Kết quả xác minh cho thấy, ông Sáu chính là bố đẻ của chị Linh. Đáng chú ý, chị Linh đã mất tích từ chiều mùng 7 Tết và gia đình cũng vừa trình báo với cơ quan công an.

Thiếu tá Nguyễn Đức Phương - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự CAQ Thanh Xuân cho hay, chị Linh có thói quen thường xuyên liên lạc với gia đình, cụ thể là nói chuyện với bố và các em gái. Tuy nhiên, từ sáng mùng 6 Tết chị Linh ra Hà Nội và từ đó gia đình không nhận được thông tin gì. Đến tối mùng 8 Tết, ông Sáu nhận được điện thoại của người bạn ở chung phòng trọ với chị Linh thông báo, chiều mùng 7 Tết chị Linh ra khỏi nhà và tối mùng 8 Tết vẫn chưa thấy về. Cơ quan điều tra thống nhất nhận định, Hào có liên quan trực tiếp đến việc mất tích của chị Linh. Một mặt tiếp tục đấu tranh với Hào, mặt khác trinh sát thu thập thông tin liên quan và phát hiện Hào xuất hiện tại khu nhà trọ chị Linh đang được thuê quản lý.

Trước những chứng cứ nêu trên, Hào đã phải khai nhận, chiều mùng 7 Tết đối tượng hẹn gặp chị Linh để nhờ đưa đi xem phòng trọ. Khi thấy cô gái trẻ có 2 chiếc điện thoại và xe máy, ý định cướp tài sản đã nhen lên trong đầu Hào. Đưa khách lên căn phòng tại tầng 3, chị Linh dù hết sức cảnh giác và ngồi ngoài hành lang khi Hào vào xem phòng, nhưng vẫn không kịp chống đỡ khi bị hắn hung hãn tấn công, xiết cổ rồi lôi vào phòng trọ.

Từ lời khai của Hào, cơ quan điều tra đã đến khu nhà trọ đối tượng sát hại nạn nhân và tìm thấy thi thể chị Linh. Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi bắt giữ kẻ trộm xe máy Hoàng Minh Hào, các điều tra viên đã mở rộng vụ án, khám phá thành công vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Hơn 3 tháng sau ngày tạm giam để điều tra, Hoàng Minh Hào đã rơi những giọt nước mắt hối hận muộn màng. Nhưng đó là chưa đủ, bởi một bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật đang đợi kẻ sát nhân ở phía trước.

Từ lời khai của Hào, cơ quan điều tra đã đến khu nhà trọ đối tượng sát hại nạn nhân và tìm thấy thi thể chị Linh. Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi bắt giữ kẻ trộm xe máy Hoàng Minh Hào, các điều tra viên đã mở rộng vụ án, khám phá thành công vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Hơn 3 tháng sau ngày tạm giam để điều tra, Hoàng Minh Hào đã rơi những giọt nước mắt hối hận muộn màng. Nhưng đó là chưa đủ, bởi một bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật đang đợi kẻ sát nhân ở phía trước

Theo An ninh Thủ đô
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV