tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Chia sẻ: 

17/06/2024 - 17:23:00


 Sáng 17/6, UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội; cho ý kiến chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của ngành. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì buổi làm việc.           

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì buổi làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và ý kiến phát biểu của đại diện các sở, ngành, địa phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh trong xu hướng phát triển hiện nay, công tác lao động việc làm cần gắn kết với đào tạo nghề để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Để làm được điều này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu với tỉnh triển khai kho dữ liệu lao động để thu thập thông tin thị trường lao động; Nắm bắt số liệu và xác định rõ số lượng, nhu cầu tuyển dụng lao động hàng năm của các doanh nghiệp và kết quả đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh và quan tâm tư vấn việc làm, học nghề và tư vấn pháp luật lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp. Trên cơ sơ đó, tham mưu với tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm để đào tạo nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp, đáp ứng thị trường lao động. 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quản lý chặt chẽ người lao động nước ngoài làm việc tại Hải Dương; tạo điều kiện thuận lợi để người lao động ở nước ngoài về nước làm ăn sinh sống.

Trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công và thân nhân, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan tham mưu với tỉnh tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội; tiếp tục đầu tư sửa chữa, nâng cấp Trung tâm điều dưỡng người có công; Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội; giải quyết kip thời chế độ, chính sách đối với người có công, thân nhân người có công. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và UBND các địa phương tiến hành rà soát, đánh giá tổng hợp báo cáo công tác giảm nghèo, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội, tham mưu với UBND tỉnh để triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc./.       

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV