tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ukraine phản công lại cuộc phản công ở Kursk của Nga

Chia sẻ: 

13/09/2024 - 10:01:00


Cuộc đối đầu tại Kursk giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang khi lực lượng Ukraine phản công lại những nỗ lực của Moskva nhằm chiếm lại các khu vực chiến lược đã mất. 

Chú thích ảnh
Giao tranh ở khu vực Kursk tiếp tục leo thang khi Nga và Ukraine tiến hành các cuộc phản công lẫn nhau. Ảnh: Sputnik

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ ngày 11/9, trong một diễn biến mới tại khu vực biên giới Nga-Ukraine, lực lượng Ukraine đã phát động các cuộc tấn công mới nhằm phản công lại những nỗ lực của Nga tại Kursk. Cuộc đối đầu quân sự này đánh dấu một bước ngoặt mới sau hơn một tháng khi Moskva bắt đầu phản công nhằm giành lại các khu vực đã bị Kiev chiếm giữ.

Nga đã bắt đầu các cuộc phản công ở Kursk vào tháng 8, một tháng sau khi quân đội Ukraine mở màn cuộc đột kích vào lãnh thổ này. ISW đã ghi nhận những cuộc tấn công mới từ phía Ukraine tại khu vực phía tây Snagost và các vùng mà Kiev đã kiểm soát được sau cuộc tấn công ban đầu. Kiev cho biết họ đã chiếm giữ khoảng 1.300 km² đất tại hơn 100 khu định cư ở Kursk, với mục tiêu tạo ra một "vùng đệm" để bảo vệ Ukraine khỏi các cuộc tấn công từ phía Nga. 

Trong cuộc phản công, các nhà phân tích quân sự cho rằng Nga đang triển khai các đơn vị quy mô đại đội – khoảng từ vài chục đến 200 binh sĩ – nhằm chiếm lại những khu vực đã mất. Tuy nhiên, ISW cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu Nga có đủ lực lượng cần thiết để chống lại cuộc tấn công của Ukraine hay không, vì một phần nhân lực của họ có thể đã được điều động lại từ các khu vực khác ở Ukraine. Theo phân tích, Nga có thể đang nỗ lực chia cắt phần lãnh thổ mà Ukraine kiểm soát tại Kursk, trước khi tiến hành một chiến dịch lớn hơn nhằm đẩy lui lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga.

Nga cũng đã mở rộng cuộc phản công dọc theo rìa phía Tây của khu vực Kursk, với mục tiêu thiết lập các vị trí chiến thuật thuận lợi hơn. Các cuộc phản công này chủ yếu diễn ra tại các cánh đồng và những khu định cư nhỏ, nơi Nga có thể chiếm lợi thế chiến thuật trước khi tiến hành một chiến dịch rộng lớn hơn nhằm vào lực lượng Ukraine tại các khu vực phía Đông Bắc Korenevo và gần Sudzha.

Một chiến lược khả dĩ của Nga là cắt đứt phần nhô ra của Ukraine tại Kursk và tiến về phía biên giới quốc tế phía Đông Nam Snagost, nhằm làm phức tạp thêm hoạt động hậu cần của Ukraine và đe dọa các vị trí hỗ trợ hỏa lực gần biên giới trước khi bắt đầu một chiến dịch phản công lớn hơn. 

Các báo cáo từ ISW cho biết lực lượng Nga đã giành lại một số khu định cư ở phía Đông Bắc và phía Nam Korenevo trong hai ngày 10 và 11/9. Mặc dù quy mô và triển vọng của các cuộc phản công này vẫn chưa rõ ràng, những hành động quân sự gần đây cho thấy Nga đang tập trung vào việc cải thiện các vị trí chiến thuật trước khi mở rộng cuộc tấn công.

Đáp lại, lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc phản công mới nhằm vào các khu vực mà Nga đã giành lại. Bằng chứng trực quan từ các đoạn phim định vị địa lý cho thấy quân đội Ukraine đang tấn công vào các đơn vị Nga hoạt động ở phía Tây Snagost và các vùng biên giới Kursk mà Ukraine đã kiểm soát. Các cuộc phản công này nhằm mục đích đẩy lùi lực lượng Nga khỏi các vị trí chiến thuật quan trọng và làm suy yếu những nỗ lực chiếm lại của Moskva.

Cuộc chiến ở Kursk giữa Nga và Ukraine diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Anh cam kết hỗ trợ gần 1,5 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm các khoản viện trợ nhân đạo, hỗ trợ tài chính, và bảo lãnh cho vay. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa nhận được sự chấp thuận để sử dụng các loại tên lửa tầm xa như ATACMS của Mỹ để tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga, điều mà Kiev đã kêu gọi trong nhiều tháng qua nhằm hạn chế khả năng tấn công của Moskva.

Vũ Thanh/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 13/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV