tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Các doanh nghiệp FDI tích cực, chủ động phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ: 

04/06/2021 - 10:20:00


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI trong các Khu công nghiệp đã và đang chủ động, tích cực triển khai những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, nhằm ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập, đảm bảo cho hoạt động sản xuất diễn ra an toàn.         

Hải Dương đang nỗ lực cao nhất, thực hiện hiệu quả các giải pháp không để dịch xâm nhập từ tỉnh ngoài vào địa bàn, đặc biệt lưu tâm siết chặt phòng dịch trong các nhà máy, phân xưởng sản xuất. Để vừa sản xuất vừa phòng chống dịch hiệu quả, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm yêu cầu của tỉnh về việc tự đánh giá chỉ số nguy cơ lây nhiễm theo Bộ tiêu chí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Mọi hoạt động sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, nhất là tại các phân xưởng, nhà máy có đông công nhân làm việc tập trung, trong môi trường khép kín. Công ty TNHH Taishodo Việt Nam trong KCN Đại An là một ví dụ.

Với tổng số hơn 1000 công nhân lao động chia ca làm việc tại 2 nhà máy, doanh nghiệp này đã tích cực xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết cho các tình huống phòng, chống dịch Covid-19; tạm dừng gặp gỡ, làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác nếu không thực sự cần thiết; khuyến khích tất cả nhân viên trao đổi, liên hệ công việc với các đối tác, khách hàng qua email, điện thoại. Công nhân làm việc trực tiếp tại các phân xưởng sản xuất phải tuân thủ đầy đủ và nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Ông KENICHI SUDA Giám đốc Công ty TNHH Taishodo Việt Nam cho biết “Chúng tôi yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm yêu cầu phòng chống dịch. Khi người lao động đến làm việc thì việc đầu tiên là đo thân nhiệt, sau đó thì sát khuẩn trước khi vào nhà máy, phân xưởng và liên tục nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách, thực hiện đúng quy định phòng chống dịch ở công ty cũng như khi về nơi ở. Điều quan trọng nhất là phải an toàn để duy trì sản xuất đảm bảo các đơn hàng…”    

Với 764 lao động, 9 người nước ngoài, trong đó có hơn 300 công nhân là người Hải Dương còn lại đều là lao động ngoại tỉnh, Công ty Cổ phần Chemilens Việt Nam đã triển khai nghiêm túc  các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng chống dịch trong nhà máy. Tất cả công nhân, khách ra vào nhà máy đều được quản lý, giám sát chặt chẽ, đo thân nhiệt, khử khuẩn. Nhà xưởng được bố trí rộng rãi, thoáng khí... Ông HEO GOAN Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chemilens Việt Nam chia sẻ Chúng tôi tuân thủ nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam về phòng chống dịch, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách được thực hiện từ trong các phân xưởng sản xuất đến nhà vệ sinh, khu nhà ăn ca của công nhân, người lao động… Việc phun khử khuẩn cũng được thực hiện thường xuyên trong nhà máy, đồng thời chúng tôi liên tục nhắc nhở nhân viên, công nhân chấp hành tốt quy định phòng chống dịch…

Việc siết chặt công tác phòng chống dịch trong các KCN cùng sự chủ động, tích cực của các doanh nghiệp chính là tiền đề thúc đẩy thực hiện mục tiêu kép, duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2021.

Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV