tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm việc với Hải Dương - Hải Phòng và Quảng Ninh

Chia sẻ: 

10/05/2023 - 18:17:00


 Chiều nay 10/5, tại thành phố Hải Dương, Đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy.           

 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng báo cáo một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến thể chế trong thực hiện các công trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã nêu những khó khăn vướng mắc trong thực hiện sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu tại các địa phương trong thời gian qua. Các địa phương cũng đề xuất một số kiến nghị về thể chế, như:  ủy quyền cho các địa phương phê duyệt chuyển mục đích sử dụng từ 10ha đất trồng lúa trở lên, từ 20ha trở lên với đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; ban hành quy định về quy chế hoạt động của Quỹ phát triển đất để địa phương tập trung nguồn lực cho giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch đấu giá quyền sử dụng đất.

Đồng chí Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy kiến nghị các vấn đề về quy hoạch, đất đai, xây dựng

Tháo gỡ, tạo điều kiện để các địa phương thu hút đầu tư về một số nội dung liên quan đến: hộ kinh doanh, dự án không triển khai hoặc triển khai chậm; Phân cấp cho HĐND các cấp quyết định kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; Sửa đổi các quy định liên quan đến Luật Xây dựng, Luật quy hoạch đô thị và Luật Đất đai để đơn giản hóa các quy định về quy hoạch trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp;Tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp phép hoạt động lao động nước ngoài; Rà soát các quy chuẩn về PCCC để đảm bảo tính khả thi, phù hợp với khả năng đáp ứng của các doanh nghiệp... Tỉnh Hải Dương cũng đề xuất tháo gỡ liên quan đến một số dự án, doanh nghiệp trên địa bàn. 

 

Đại diện các Bộ, ngành Trung ương đã phát biểu giải đáp các kiến nghị, đề xuất của 3 địa phương.

Đại diện Bộ Xây dựng giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các địa phương

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu về vấn đề môi trường, đất đai, phòng cháy chữa cháy

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng đề nghị cần phân cấp, phân quyền để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách

Cho rằng buổi làm việc của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các bộ, ngành Trung ương với 3 địa phương là rất kịp thời và cần thiết để lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu mà các địa phương đang gặp phải, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng nêu thực tế các vướng mắc về thể chế chính sách tác động rất nhiều đến phát triển sản xuất kinh doanh, nhiều thể chế chính sách chồng chéo, thập chí mâu thuẫn gây khó khăn cho địa phương và doanh nghiệp; đồng thời mong muốn Trung ương đẩy mạnh phân quyền cho địa phương, địa phương sẽ chịu trách nhiệm về quyết định của mình, chỉ có vậy mới đẩy tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, nhanh tiến độ triển khai dự án, cũng như tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trong cả nước nói chung và 3 địa phương Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh nói riêng đang gặp nhiều khó khăn. Trong đó có nguyên nhân đến từ sự chồng chéo, thậm chí là mâu thuẫn giữa các thể chế, chính sách. Đoàn công tác ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các địa phương để tổng hợp trình Chính phủ bàn giải pháp tháo gỡ.

Quang cảnh buổi làm việc

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành trên cơ sở các kiến nghị của địa phương sẽ nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ phương án để giải quyết, tháo gỡ. Phó thủ tướng cho rằng để tháo gỡ các khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu hiện nay cần thực hiện đồng bộ 3 nguyên tắc, là: từng bước xử lý các thể chế, chính sách đang chồng chéo; đẩy mạnh phân cấp cho địa phương và phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các bộ, ngành, địa phương trong giải quyết công việc.

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV