tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp, ủy chính quyền nếu để dịch bệnh lây lan

Chia sẻ: 

06/08/2021 - 10:05:00


Đây là một trong những giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được đưa ra tại hội nghị lần thứ 32 Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra vào sáng 6.8. Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng chủ trì hội nghị.  

Mở đầu hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung thảo luận các giải pháp ứng phó dịch Covid-19 với phương châm chỉ đạo xuyên suốt: "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và 4 tại chỗ"; lấy phòng dịch là chính; chủ động thực hiện nguyên tắc "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch

Theo báo cáo cuả Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh, từ ngày 27/7 đến nay toàn tỉnh ghi nhận tổng số 56 ca mắc covid-19. Trong đó 54 ca mắc ở 3 ổ dịch là: Ổ dịch Thái Tân - Nam Sách: ghi nhận 28 ca mắc, đây là ổ dịch ảnh hưởng nhiều nhất và liên quan đến 11 doanh nghiệp, trong đó có 6 doanh nghiệp có Fo. Sau khi giải mã gen, chủng vi rút gây ra ổ dịch tại Thái Tân là chủng Ấn Độ (biến thể Delta). Đến thời điểm này dịch đã cơ bản được khống chế, một số doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường, ổ dịch huyện Nam Sách cơ bản đã được khóa chặt. Ổ dịch Kim Xuyên - Kim Thành: ghi nhận 10 ca mắc. Ổ dịch thứ 3 (chưa rõ nguồn lây): Liên quan đến 3 công nhân thuộc công ty During (Khu Đại An mở rộng), tổng số 16 ca mắc; TP Hải Dương có 3 ca mắc ở phường Tân Bình và Tứ Minh. Sáng nay 6/8, TP Chí Linh phát hiện 1 ca nghi nhiễm ở xã Hưng Đạo (có biểu hiện chủng Delta). Như vậy, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 5 địa phương có ca mắc Covid-19.

Nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang rất phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây, đặc biệt đây là biến chủng vi rút Ấn Độ có khả năng lây nhiễm nhanh và mạnh. Dịch đã lan vào trong các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có số lượng công nhân lớn, mật độ đông, làm gia tăng khả năng lây lan dịch bệnh, từ đó lan ra cộng đồng. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, thời gian tới dịch sẽ còn diễn biến phức tạp và lan rộng nếu không có những giải pháp quyết liệt ngăn chặn ngay từ đầu sẽ khó dập tắt được dịch bệnh. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp và chỉ đạo chống dịch phải thần tốc hơn, xử lý trúng và đúng các ổ dịch để kiểm soát và đi nhanh hơn diễn biến dịch bệnh, kiên quyết vừa chống dịch và thực hiện mục tiêu kép; hoạt động lấy mẫu xét nghiệm phải nhanh hơn, tần xuất cao hơn; thống nhất chủ trương những nơi có nguy cơ cao sẽ lấy mẫu trong thời gian từ 2 hoặc 3 ngày/1 lần; giảm nguy cơ tiếp xúc khi lấy mẫu xét nghiệm bằng biện pháp lấy mẫu theo nhóm, theo mẫu gộp.

Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với các đề xuất nâng cao năng lực xét nghiệm, huy động thêm các lực lượng hỗ trợ phòng chông dịch, đặc biệt là đội ngũ tình nguyện là giáo viên. Trong xét nghiệm phải phát huy tối đa ứng dụng công nghệ. Công an tỉnh tiếp tục đẩy nhanh công tác truy vết, có đánh giá, phân loại đối tượng nguy cơ cao. Một giải pháp quan trọng là thực hiện cách ly nghiêm ngặt khu phong tỏa và tăng cường hơn việc kiểm soát tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; ưu tiên trang thiết bị và điều kiện sinh hoạt cho các thành viên tham gia chốt; dừng hoạt động phun khử khuẩn tại các chốt. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ngành, địa phương phải kiểm soát, quản lý chặt loại hình phương tiện vận chuyển hành khách dịch vụ (thường gọi là xe 100). Tiếp tục khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, dừng các hoạt động đông người; tất cả các quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh dừng bán hàng tại chỗ. Giao ngành y tế thiết lập đường dây nóng đặc biệt để tiếp nhận và xử lý khẩn cấp ngay thông tin khi tiếp nhận. Đồng thời, tăng cường phát hiện sớm các trường hợp ho sốt tại cộng đồng.

Một trong những giải pháp Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt coi trọng là việc tập trung cao công tác phòng chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp; các doanh nghiệp đủ điều kiện phải thực hiện "3 cùng", "1 cung đường 2 điểm đến", có biện pháp kiểm soát chặt chẽ yếu tố người giao hàng, lái xe, đội ngũ phục vụ phải được ưu tiên xét nghiệm, tiêm vắc xin và được quản lý chặt. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và có ưu tiên những vùng đang có dịch, điều chỉnh chiến lược tiêm vắc xin phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp, ủy chính quyền nếu để dịch bệnh lây lan. 

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV