AFC vừa tiến hành phân hạt giống ở giai đoạn hai vòng loại bóng đá nữ U-20 châu Á. Theo đó, đội trẻ Việt Nam (VN) nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Và với nhóm hạt giống số 2 này cùng tình hình các đội, hầu như chắc chắn thầy trò HLV Akira Iliji góp mặt ở vòng chung kết châu Á 2024 tại Uzbekistan.

U-20 Việt Nam vừa lên ngôi nhất bảng vòng loại thứ nhất U-20 châu Á nữ trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Nữ VN hơn Ấn Độ ở chỉ số phụ đúng một bàn thắng (15/1 so với 14/1) khi hai đội có cùng bảy điểm.

 
Việt Nam ở nhóm 2, gần như chắc suất góp mặt VCK châu Á ảnh 1

Các cháu gái U-19 VN sẽ dễ dàng săn vé dự vòng chung kết U-20 châu Á năm 2024 tại Uzbekistan. Ảnh: CTP

VN vào giai đoạn hai cùng với Úc, Trung Quốc, Myanmar, Iran, Nepal, Lebanon và Đài Loan. AFC vừa phân nhóm hạt giống để ngày 23-3 tiến hành bốc thăm giai đoạn hai.

Nhóm hạt giống số 1: Úc, Trung Quốc, số 2: VN, Myanmar, số 3: Iran, Nepal, số 4: Lebanon, Đài Loan.

 

Tám đội này sẽ chia làm hai bảng đá tập trung một vòng từ ngày 3 đến 11-6 tới. Mỗi bảng chọn hai đội nhất và nhì đi vòng chung kết U-20 châu Á.

Ở vòng chung kết bốn đội đã chờ sẵn gồm ba đội trong tốp huy chương của giải năm 2019 tại Thái Lan gồm Triều Tiên, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng với chủ nhà Uzbekistan.

Nhìn vào bốn nhóm hạt giống trên cho thấy, Úc và Trung Quốc chắc chắn nhất bảng đấu của họ, còn lại VN và Myanmar (số 2) cũng lấy nốt hai suất còn lại để góp mặt ở vòng chung kết năm 2024 vì các đội còn lại quá yếu.

Năm 2019, U-20 nữ VN do HLV Akira Iliji dẫn dắt cũng từng góp mặt ở vòng chung kết châu Á. Các cô gái trẻ VN chơi tốt, song gặp các đội quá mạnh nên dừng chân ngay sau vòng bảng.