Bộ Ngoại giao tối nay cho biết, trong những ngày qua, trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo cấp cao các nước, tổ chức quốc tế, chính đảng và bạn bè quốc tế từ 103 nước, vùng lãnh thổ và 32 tổ chức quốc tế đã gửi gần 500 thư, điện, thông điệp chia buồn.

100 đoàn quốc tế đã đến viếng và gửi hoa chia buồn tại Việt Nam; hơn 3.500 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các cơ quan đại diện Việt Nam trên khắp thế giới.

Trong các thư, điện, thông điệp chia buồn, lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế, chính đảng và bạn bè quốc tế đã dành những tình cảm sâu đậm, niềm tiếc thương vô hạn và sự kính trọng lớn lao đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế cũng tôn vinh những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển của Việt Nam và quan hệ giữa Việt Nam và các đối tác, bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

Trân trọng sự đoàn kết, sẻ chia, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước khác đã có thư, điện gửi lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, các chính đảng và bạn bè quốc tế.

Lãnh đạo Việt Nam cảm ơn tình cảm đặc biệt và những lời thăm hỏi, động viên trước mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước mong muốn cùng các nước, đối tác tiếp tục thực hiện tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước, các đối tác ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, đáp ứng lợi ích của người dân mỗi nước và đóng góp vào hòa bình, hợp tác, thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.