tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vụ ông Vương Tấn Việt không có bằng cấp 3 vẫn có bằng tiến sĩ: Tiếp tục làm rõ nhiều vấn đề bất thường

Chia sẻ: 

14/08/2024 - 10:42:00


Liên quan đến thông tin ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) chưa có bằng cấp 3 bổ túc văn hóa, kết quả xác minh ban đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho thấy, nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Hiện Bộ GD&ĐT đang tiếp tục phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tấn Việt.  
 
Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, khi có các thông tin về văn bằng của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo. Bộ GD&ĐT đồng thời cùng lúc tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Về nghi vấn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT cho biết hiện nay, dư luận đang căn cứ vào văn bản của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ để cho rằng ông Vương Tấn Việt không có bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa, hoặc chưa tốt nghiệp cấp ba.

Bộ GD&ĐT đang phối hợp với cơ quan an ninh điều tra về bằng cấp của ông Vương Tấn Việt -0
Bộ GD&ĐT đang phối hợp làm rõ các thông tin liên quan đến bằng cấp của ông Vương Tất Việt.

Bộ GD&ĐT đã bước đầu xác minh được việc nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác. Cụ thể, xác minh đó có đúng là văn bằng của ông Vương Tấn Việt với các thông tin như vậy hay không; nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Vương Tấn Việt sở hữu thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Liên quan đến việc xác minh hồ sơ quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ quá trình đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Hồ sơ quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp dụng cho trường hợp người học Vương Tấn Việt. Trong hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó.

Về thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ, Bộ GD&ĐT đã gửi các chuyên gia phản biện thẩm định chất lượng luận án. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

Thông tin ông Vương Tấn Việt có bằng tiến sĩ nhưng chưa có bằng cấp ba tiếp tục gây xôn xao dư luận. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh câu chuyện này như công tác tuyển sinh, quy trình kiểm tra, rà soát văn bằng hiện nay phải chăng đang có những lỗ hổng? Liệu rằng còn có bao nhiêu ông Việt khác nữa?

"Câu chuyện này nhìn rộng ra thì đó là một vấn đề rất hệ trọng của ngành giáo dục và ảnh hưởng đến công tác quản lý của nhà nước. Vì ở các cơ quan nhà nước thì tiêu chuẩn bằng cấp, học vị vẫn là yếu tố đóng vai trò quan trọng"- cán bộ một trường đại học cho biết.

Theo Công an Nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV