Yemen: Lien quan Arab khong kich khien 7 dan thuong thiet mang hinh anh 1Khói bốc lên sau một vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở khu vực Algevinh thuộc tỉnh Marib (Yemen), hồi tháng 4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kênh truyền hình tiếng Arab, al-Masirah của Yemen ngày 18/9 cho hay bảy dân thường nước này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu tại tỉnh Đông Nam Shabwa.

Yemen rơi vào vòng xoáy bạo lực và bất ổn kể từ tháng 3/2015, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, và đây là vụ không kích mới nhất của liên quân Arab gây thương vong cho dân thường nước này.

Hàng triệu người khác cũng đang có nguy cơ chết đói do hệ thống cơ sở hạ tầng Yemen bị phá hủy nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 8/9 các máy bay chiến đấu của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã tấn công một số địa điểm quân sự của lực lượng Houthi ở thành phố Taiz, miền Nam Yemen.

Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Taiz đông dân cư trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 4 giờ sáng ngày 8/9, sau khi các máy bay chiến đấu của liên quân Arab nã tên lửa vào sân bay thành phố Taiz, một căn cứ phòng không, các hầm chứa tên lửa và đạn dược và một số địa điểm khác do Houthi kiểm soát ở vùng rìa phía Đông thành phố Taiz.

Các video trên mạng xã hội cho thấy những quả cầu lửa và khói bốc lên từ các vị trí bị tấn công.

Tờ Arab News của Saudi Arabia dẫn lời Đại tá Abdul Basit Al-Baher của quân đội Yemen cho biết, các thông tin tình báo ban đầu chỉ ra rằng các cuộc không kích của liên quân đã phá hủy các kho chứa đạn và tên lửa, các ụ pháo, một số bệ phóng tên lửa và một trung tâm chỉ huy của Houthi./.